“แคทรีน ฮอน” เศรษฐินีเงินดิจิทัล

ในโลกของเงินดิจิทัลที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ไม่สามารถแลกเป็นเงินได้ แต่ยังมีหลายคนที่สนุกกับความท้าทายนี้ ที่มีทั้งจุดต่ำสุดและจุดสูงสุด

อย่างเช่น แคทรีน “เคที่” ฮอน (Kathryn “Katie” Haun) อดีตอัยการสาวที่ผันตัวมาเป็นนักลงทุนในเงินดิจิทัล ที่สนุกสนานกับความท้าทายใหม่ของเธอ

 

เคที่ เริ่มงานด้วยการเป็นเสมียนในศาลสูงของสหรัฐฯ ซึ่งมีผู้พิพากษา แอนโทนี เคนเนดี เป็นเจ้านาย ในช่วงต้นทศวรรษที่ 2000 ซีเอ็นบีซี รายงานว่า เธอได้เลื่อนตำแหน่งเป็นอัยการ ซึ่งรับผิดชอบคดีเกี่ยวกับมาเฟีย การทุจริตคอร์รัปชันของเจ้าหน้าที่รัฐ และบิตคอยน์

หลังจากนั้น เจ้านายของเธอมอบหมายงานที่แตกต่างให้ และเคที่ ได้หยุดพักจากคดีที่น่ารังเกียจทั้งหลาย เหลือเพียงคดีเกี่ยวบิตคอยน์ ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเงินดิจิทัลไปโดยปริยาย

เคที่ ฮอน กลายเป็นผู้รู้เกี่ยวกับเงินดิจิทัล เธอเริ่มจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ร่วมกับหน่วยงานราชการ อย่างเช่น กระทรวงการคลัง และกรมศุลกากร ก่อนที่จะกลายเป็นอาจารย์สอนเกี่ยวกับเงินดิจิทัลที่โรงเรียนกฎหมายสแตนฟอร์ด

 

จากการเป็นอาจารย์ เคที่ได้พุ่งขึ้นไปเป็นผู้บริหารของบริษัทซื้อขายเงินดิจิทัล อย่าง คอยน์เบส ที่ซึ่งทำให้เธอได้พบกับคนสำคัญในวงการ เช่น แอนดรีสเซน โฮโรวิตซ์ เจ้าของบริษัทค้าเงินดิจิทัลชั้นนำในแคลิฟอร์เนีย เอ16ซีซ์ และเธอได้กลายเป็นผู้หญิงคนแรก ที่เข้าไปเป็นหุ้นส่วนและผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว

ปัจจุบันนี้ เคที่ ได้ชื่อว่าเป็น “โฉมหน้าแห่งเงินดิจิทัล” นิตยสารนิวยอร์ก รายงานว่า เธอเป็นผู้กำหนดทิศทางในอนาคตของเงินดิจิทัล และทำให้เป็นการลงทุนที่สำคัญที่สุดในซิลิคอน วัลลีย์

หลังออกจาก เอ16ซีซ์ เมื่อปีก่อน เคที่เปิดบริษัทของตัวเอง โดยเธอและพนักงานอีก 8 คน สามารถระดมทุนเงินดิจิทัลได้ถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าเป็นเงินจำนวนมากที่สุดสำหรับบริษัทที่ดำเนินงานโดยผู้หญิง

 

ไวรด์ รายงานว่า บริษัทของเคที่ มุ่งมั่นในด้านเงินดิจิทัล ทรัพย์สินดิจิทัล และบล็อกเชน ซึ่งดูเหมือนจะกระจายอำนาจจากบริษัทดิจิทัลใหญ่ทั้งหลาย

จากทุกสิ่งที่เคที่ทำมาในโลกของเงินตราดิจิทัล ทำให้เธอร่ำรวยถึง 80 ล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากโลกดิจิทัลแล้ว นักลงทุนสาวยังได้ว่าจ้างออฟฟิศของมินดี คาลิง ให้เป็นที่ปรึกษาในวงการบันเทิง ทั้ง 2 คนพบกันที่ดินเนอร์ในแอลเอ ซึ่งมีนักแสดงดังอย่าง กวินเนธ พัลโทรว์ ร่วมโต๊ะด้วย

เคที่ ยังสนิมสนมกับซูเปอร์สตาร์เทนนิส อย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ โดยตอนที่เธอเปิดบริษัทใหม่ๆ เซเรนายังได้ส่งทวิตเตอร์มาแสดงความยินดี และช่วยโปรโมตให้เธอด้วย

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket